07:02 EST Chủ nhật, 19/11/2017

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 32

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64413

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Đội

KẾ HOẠCH CÂU LẠC BỘ MÚA - NĂM HỌC 2014 - 2015

Thứ hai - 19/01/2015 03:25
UBND HUYỆN CAN LỘC                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH KIM LỘC                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
           
                                                                      Kim lộc, ngày  01 tháng 09  năm 2014
 

                                            KẾ HOẠCH  CÂU LẠC BỘ MÚA
                                                     NĂM HỌC 2014 – 2015
  
I. MỤC TIÊU

    CLB  Múa là nơi các em có thể học thêm các điệu múa mới và hấp dẫn đồng thời đem lại quyền hưởng thụ văn hoá văn nghệ, quyền nghỉ ngơi, vui chơi giải trí tích cực cho các em.
Đến với CLB Múa, các em được thể hiện năng khiếu của mình qua các điệu nhảy hiện đại sôi động, qua các động tác múa mạnh mẽ của Dancesport & dịu dàng mềm mại của Nghệ Thuật Múa Dân Gian.
      CLB  Múa là nơi các em có thể học thêm các điệu múa mới và hấp dẫn đồng thời đem lại quyền hưởng thụ văn hoá văn nghệ, quyền nghỉ ngơi, vui chơi giải trí tích cực cho các em.
Là những học sinh ham học hỏi và năng động trong một môi trường mới có nhiều cơ hội phát triển bản thân, các em sẽ làm gì để tận dụng và phát huy những khả năng của mình? CLB sẽ giúp em điều đó.
      Tổ chức câu lạc bộ trong trường tiểu học chính là việc rèn kĩ năng sống vì trong một môi trường mới có nhiều cơ hội phát triển bản thân, các em sẽ tận dụng và phát huy những khả năng của mình, tạo điều kiện thực hành những điều đã học nhằm ngày càng tự hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống cũng như phát triển tối đa khả năng còn tiềm ẩn trong mỗi cá nhân. Thông qua cuộc sống và sự trải nghiệm của chính bản thân, câu lạc bộ sẽ cung cấp cho các em một môi trường rộng lớn để rèn luyện bản thân, bồi dưỡng năng lực tổng hợp, năng lực thực tiễn, khả năng sáng tạo và phẩm chất cá tính, thể hiện mình và phục vụ cho xã hội, cơ sở cho việc phấn đấu trở thành nhân tài có tố chất cao dám đi vào thực tế và dám sáng tạo nhằm trước hết hoàn thiện con người như một chủ thể chứ không phải một phương tiện.

II.  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

    1. Đặc điểm, tình hình nhà trường

           a. Quy mô trường lớp
       Năm học 2014 - 2015 toàn trường có 09 lớp với tổng số học sinh: 205 học sinh.  
        Trong đó:     + Khối lớp 1:        1 lớp:          31 học sinh.
                             + Khối lớp 2:        2 lớp:          55 học sinh.
                             + Khối lớp 3:        2 lớp:          35 học sinh.
                             + Khối lớp 4:        2 lớp:          38 học sinh.
                             + Khối lớp 5:        2 lớp:          46 học sinh.
         Số học sinh khuyết tật: 8 em, học sinh theo đạo Thiên chúa: 0 em; học sinh
          Con hộ nghèo: 40 em; học sinh con mồ côi: 9 em; con TB, BB: 01 em.
       b. Điều kiện cơ sở vật chất
        Năm học 2014 - 2015 nhà trường có 10 phòng học và 23 phòng chức năng, bàn  ghế đảm bảo số lượng, phù hợp với từng độ tuổi, vóc dáng học sinh, ánh sáng tốt. Cơ sở vật chất đạt chuẩn mức độ II, số lượng TB - ĐDDH tương đối đảm bảo.
    * Thuận lợi:
      - Trong năm học qua đơn vị TH Kim Lộc  đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiên và chỉ đạo sâu sát các hoạt đông chuyên môn cũng như hoạt động ngoại khóa.
   -  Đa số học sinh có tinh thần học tập tốt, chăm ngoan, lễ phép với thầy cô giáo và
    người lớn tuổi.
* Khó khăn:
      - Các em là học sinh nông thôn nên còn rụt rè chưa mạnh dạn vì vậy khó khăn trong viêc sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, CLB ….
     - Chưa có phòng chức năng rộng cho CLB
     - Kinh phí còn hạn hẹp

2. Danh sách học sinh tham gia CLB Múa
 
TT Họ và tên Lớp Nhóm múa Ghi chú
1 Nguyễn Thị Hằng Phương 5B Hương Quê Nhóm trưởng
2 Trần Thị Thuận 3A Hương Quê  
3 Trần Thị Bảo Anh 2B Hương Quê Nhóm Phó
4 Trần Thị Phương Anh 2B Hương Quê  
5 Trần Công Thành 4A Hương Quê  
6 Trần Văn Nguyên 3B Hương Quê  
7 Trần Thị Phương Lê 5B Thiên Thần Nhóm trưởng
8 Trân Thị Khánh Huyền 5A Thiên Thần Nhóm phó
9 Trần Thị Thu Huyền 5B Thiên Thần  
10 Trần Thị Kiều Oanh 5A Thiên Thần  
11 Nguyễn Ngọc Huyền 5B Thiên Thần  
12 Trần Hoài Thương 5B Thiên Thần  
13 Nguyễn Thị Thùy Dung 5B Sơn ca Nhóm trưởng
14  Nguyễn Thị Hải Yến 5A Sơn ca  
15 Nguyễn Đức Mạnh 4A Sơn ca  
16 Đào Thế Luân 3B Sơn ca  
17 Trần Thị Tố Như 3A Sơn ca  
18 Nguyễn Thị Thùy Linh 4A Sơn ca Nhóm phó
19 Nguyễn Thị Diệu Linh 5B Cánh én hồng Nhóm trưởng
20 Phan Thị Bình An 4A Cánh én hồng  
21 Nguyễn Thị Hải Yến 5B Cánh én hồng  
22 Nguyễn Thảo Nguyên 4A Cánh én hồng  
23 Đồng Mỹ Ngọc 4B Cánh én hồng Nhóm Phó
24 Võ Thị Thu Hiền 5A Cánh én hồng  
 
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CÂU LẠC BỘ MÚA
                     NĂM HỌC: 2014 – 2015
 
 
Tháng
 
Kế hoạch
 
Ghi chú
 
 
   9
- HS viết đơn đăng ký vào Câu lạc bộ múa.
- Lên danh sách học sinh vào CLB múa.
- Gặp mặt, làm quen những HS vào CLB múa.
 
 
 
 
10
- Giới thiệu lý thuyết về bộ môn múa.
- Giới thiệu quy trình học múa động tác phụ hoạ đơn giản.
- Học nhận biết các hướng(từ hướng 1đến hướng 8).
- Học các thế tay, thế chân đơn giản.
 
 
 
 
 
 
 
11
- Ôn lại các hướng và các động tác thế tay, thế chân kết hợp.
- Chia lớp múa thành 4 nhóm, các nhóm tự bầu đội trưởng và đặt tên cho nhóm của mình
- Mỗi nhóm tự biên đạo 1 bài dựa trên nền chất liệu.
 
 
 
12
- Giới thiệu và hướng dẫn thực hiện điệu múa một số dân tộc như : Múa tay không – dân tộc kinh ( có 7 điệu múa) ; Múa mõ – dân tộc việt (có 4 điệu múa) ; Dân tộc tày ( có 4 điệu múa).
- Mỗi  nhóm tự biên đạo 1bài dựa trên nền chất liệu.
 
 
 
1
- Ôn lại các điệu múa của Dân tộc kinh; Dân tộc việt; Dân tộc tày.
- Giới thiệu và hướng dẫn điệu múa của dân tộc : Dân tộc Hơ mông ( Có 7 điệu múa) ; Dân tộc tây nguyên ( có 6 điệu múa).
 
 
 
2
- Ôn lại các điệu múa của các dân tộc đã học.
- Hướng dẫn các nhóm tự chọn bài để biên đạo trên nền các chất liệu múa đã được học .
- Các nhóm tìm nhạc để biên đạo ra một bài múa .
 
 
3
- Các nhóm tự tập .
- GV hướng dẫn cho một số động tác khó và cách chuyển đội hình múa.
 
 
 
4
- Mỗi nhóm sau khi hoàn thành xong làm thử một lần để GV xem và góp ý.
- Cả lớp biểu diễn múa theo nhạc những động tác cơ bản và các điệu múa của các dân tộc.
- Các nhóm biểu diễn bài múa tự nhóm biên đạo (trang phục, đạo cụ…đẹp và tự  nhóm chuẩn bị).
 
 
 
5
- Các nhóm tập bài mình biên đạo cho những nhóm khác, để nhóm nào cũng biết múa tất cả các điệu mà nhóm khác biểu diễn ( ví dụ như nhóm 1 tập bài múa của mình cho nhóm 2,3,4; …
- Gặp mặt cuối năm, dặn dò về nhà tìm một số nhạc tự mình biên đạo một bài múa.
 
 
  P.HIỆU TRƯỞNG                                                                                  TRƯỞNG CLB MÚA
 
                                                                                       
 
 
   Phạm Thị Huế                                                                                    Nguyễn Thị Vân Anh
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG